วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

บลูเบอร์รี่(Blueberry) เบอร์รี่ที่มีประโยชน์




คุณรู้หรือไม่ว่า ไอ้เจ้าผลได้ลูกเล็กๆลูกนี้ มีสรรพคุณมากมายกว่า

ขนาดลูกของมันเยอะ ผลตระกูลเบอร์รี่ที่มีผิวสีน้ำเงินเข้มคนไทยนั้นจะ

ไม่ค่อยนิยมเพราะเป็นผลไม้ในเมืองหนาว แต่ส่วนใหญ่นั้นจะจำหน่าย 

ตามซุปเปอร์มาเก็ต ที่สาขาใหญ่ๆ ถึงจะมีผลไม้ชนิดนี้ แต่ในประเทศ

สหรัฐอเมริกานั้น นั้นเป็นที่นิยมกันมากในผู้สูงอายุ เพราะผลการวิจัย

พบว่า การกินผลไม้ชนิดนี้จะทำให้สุขภาพแข็งแรง และช่วยในเรื่อง

ของความจำได้อีกด้วย



          ขอแนะนำให้กับผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการทานผลไม้ ด้วยผลไม้เมืองหนาวปลอดสารพิษที่มากล้นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง "บลูเบอร์รี่" และแม้ว่าราคาจะแพงไปสักนิดเพราะเป็นของอิมพอร์ต แต่คุณประโยชน์ที่ปรากฏก็น่าสนใจให้ลิ้มลองไม่น้อย





บลูเบอร์รี่ (Blueberry) เป็นผลไม้ท้องถิ่นของทวีปอเมริกาเหนือที่มีอายุมานานกว่า 13,000 ปีแล้วเป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า Blueberry มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากเพราะมีวิตามิน C และ วิตามิน E อยู่มาก ราวสองสามปีมานี้ ความต้องการ Blueberry สูงขึ้นมาก เมื่อนักวิจัยพบว่า ผลไม้กลมๆ เล็กๆ สีน้ำเงินเข้มนี้ มีสาร anti-oxidant อยู่ในระดับสูงด้วย สาร anti-oxidant นั้น เป็นสารเคมีที่ต่อต้านการอักเสบ ช่วยต่อสู้ภาวะการแก่ตัวหรือชะลอความแก่ และอาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง นักวิจัยบอกว่ายิ่ง Blueberry ป่าด้วยแล้ว มีระดับสาร anti-oxidant สูงมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นใด
 
          เหตุผลที่ควรกินบลูเบอร์รี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หากแต่เจ้าผลไม้สีน้ำเงินเข้มลูกเล็กยังมีปริมาณใยอาหารสูง โดยเฉพาะเพกติน ที่ทำหน้าที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังช่วยดูแลเส้นเลือดฝอยให้แข็งแรง ช่วยชะลอความแก่และพัฒนาความจำในคนชราให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ฉะนั้นบลูเบอร์รี่จึงถือเป็นซูเปอร์ฟรุตที่คุณสาวๆน่าลิ้มลองสุด ๆ 






คุณสามารถอัพเดทความประโยชน์ และความรู้ได้ที่ Facebook Page ประโยชน์ที่อยากบอกต่อ
เข้าไปร่วมแชร์ความคิดเห็นได้นะค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น